Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Hoài Lâm xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen


Vào lúc 21 giờ tối nay trên sóng VTV3, đêm chung kết Gương mặt thân quen diễn ra với 4 thí sinh xuất sắc nhất. 
Vượt qua 11 show, top4 Gương mặt thân quen mùa thứ 2 đã sẵn sàng bước vào đêm chung kết. 4 thí sinh xuất sắc nhất Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang, Mi - A và những thí sinh của cả 2 mùa giải Gương mặt thân quen sẽ cùng nhau hội tụ mang đến cho khán giả một bữa tiệc giải trí thực sự ý nghĩa. Sau khi thành công với sự hóa thân thành cố nghệ nhân Hà Thị Cầu, Hoài Lâm sẽ hóa thân thành Bằng Kiều trong đêm chung kết. Tuy nhiên, vào giờ chót, Hoài Lâm có sự thay đổi khi anh quyết định không hóa thân thành Bằng Kiều. Thay vào đó là một nhân vật khác. 
Chỉ còn ít phút nữa thôi, đêm chung kết Gương mặt thân quen sẽ lên sóng trực tiếp trên kênh VTV3. Một số hình ảnh hậu trường của Hoài Lâm trước “giờ G”:

Bố mẹ đẻ của Hoài Lâm có mặt dưới hàng ghế khán giả cổ vũ cho con trai 

Bảo Thy

Danh hài Hoài Linh

Nhật Kim Anh

Kyo York

Nghệ sĩ Ngọc Giàu

MC Thanh Bạch xuất hiện trên sân khấu trong trang phục nhà vua

Ban giám khảo đêm chung kết: Nhạc sĩ Đức Huy - Ca sĩ Mỹ Linh và danh hài Hoài Linh

Trong thời gian giải lao, Hoài Linh đã rời khỏi ghế nóng đến khu vực khán giả. Anh được khán giả tiếp tế cho một ít đồ ăn nhẹ để tiếp tục quay hình.

Ngân Quỳnh mở màn đêm chung kết với tiết mục hóa thân thành ca sĩ Jennifer Lopez trong ca khúc "Live it up"

Vy Oanh nóng bỏng khi hóa thân thành Shakira.
Sau phần trình diễn của 2 khách mời, 4 thí sinh sẽ chính thức bước vào đêm thi chung kết. Vương Khang là thí sinh sẽ dự thi đầu tiên. So với 3 ứng cử viên còn lại, "chàng mập" được nhận xét yếu thế hơn vì không có lợi thế về giọng hát. Tuy nhiên, bù lại, Vương Khang có sự duyên dáng trên sân khấu và những hóa thân của anh luôn khiến khán giả phải phì cười.
Vương Khang hóa thân thành Đan Trường với ca khúc Hãy yên lòng mẹ ơi. Anh chia sẻ đây là món quà dành tặng cho cha của mình. Trước đó, "chàng mập" từng hóa thân thành Thành Lộc, Beyonce, Thanh Thảo, Yến Trang...
Trong trang phục người lính, Vương Khang xuất hiện với mái tóc bổ luống gắn với hình ảnh Đan Trường. Giám khảo Hoài Linh chia sẻ Vương Khang là một người luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn. Tuy nhiên, danh hài cảm thấy hơi tiếc vì tông của bài hát thấp, không hợp với giọng Vương Khang. Ca sĩ Mỹ Linh thì cho rằng Vương Khang cần phải hát tông thấp để vừa hát vừa kết hợp với vũ đạo. Chị nhận xét tiết mục không có nhiều đất diễn nhưng vẫn hấp dẫn. Trong khi đó, giám khảo Đức Huy khen ngợi tiết mục thể hiện tình cảm gia đình của "chàng mập".
Với hai tiết mục để lại ấn tượng mạnh khi hóa thân thành Sơn Tùng M-TP và nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu, Hoài Lâm là thí sinh được mong đợi nhất ở đêm chung kết. Hiện tại, nam ca sĩ 9X cũng là thí sinh có điểm số cao nhất (393 điểm). Trước đêm chung kết, một số nghệ sĩ như Thúy Uyên, Chí Thiện dự đoán Hoài Lâm sẽ đăng quang.
Ban đầu, Hoài Lâm dự định hóa thân thành Bằng Kiều. Tuy nhiên, con nuôi Hoài Linh bất ngờ thay đổi quyết định vào phút chót để hóa thân thành hai nghệ sĩ cải lương Thanh Nga và Thanh Sang. Anh thể hiện trích đoạn Tiếng trống Mê Linh

Rất đông khán giả trẻ đến cổ vũ cho Hoài Lâm. Sau khi tham gia Gương mặt thân quen, Hoài Lâm trở thành hiện tượng, được nhiều người yêu thích.

Hoài Lâm khiến ban giám khảo xúc động với tiết mục trích đoạn cải lương.
Danh hài Hoài Linh cũng không che giấu được sự xúc động trước tiết mục cải lương của con nuôi Hoài Lâm. Anh nghẹn ngào: "Bố cám ơn con vì con đã nghe lời bố, đã giữ dòng nhạc quê hương". Trên sân khấu, Hoài Lâm không cầm được nước mắt khi nghe người bố nuôi của mình chia sẻ vì sao chọn dòng nhạc quê hương cho anh, thay vì nhạc trẻ.
Nhạc sĩ Đức Huy gọi Hoài Lâm là viên ngọc của làng nghệ thuật Việt Nam: "Nếu có những người như Hoài Lâm, tôi vẫn đặt niềm tin vào bộ môn cải lương". 
Giám khảo Mỹ Linh dành cho Hoài Lâm những lời khen có cánh, thậm chí chị còn rưng rưng nước mắt khi nhận xét tiết mục của Hoài Lâm: "Cảm ơn em đã đánh thức niềm tự hào dân tộc của người Việt Nam". 
Dưới hàng ghế khán giả, NSND Ngọc Giàu chia sẻ rất cảm động với tiết mục của Hoài Lâm vì anh là một người trẻ dám nghĩ, dám làm. NSND khen ngợi Hoài Lâm là một nhân tài và khẳng định anh sẽ nổi tiếng với tài năng của mình.

Mi-A tiếp nối đêm chung kết với màn hóa thân thành nữ ca sĩ người Anh gốc Ấn Độ Katrina Kaif. Mi-A là thí sinh luôn được đánh giá cao về sự hy sinh về nghệ thuật. Cô sẵn sàng nhuộm tóc để hóa thân thành những nhân vật khác nhau, thay vì đội tóc giả.
Giám khảo Mỹ Linh khen Mi-A làm rất tốt, còn nhạc sĩ Đức Huy thích sự sôi động của Mi-A, nhất là màn đu trên không của cô. Trong khi đó, giám khảo Hoài Linh nhận xét Mi-A biểu diễn như một diễn viên xiếc.
Khán giả hết sức bất ngờ trước sự xuất hiện của ca sĩ Phương Thanh trên sân khấu. Cô góp mặt trong tiết mục của Minh Thuận với vai Quan Âm Thị Kính. Minh Thuận khiến khán giả cười ngất khi thể hiện giọng điệu lẳng lơ của cô Mầu.
Tiết mục của Minh Thuận nhận được nhiều lời khen tặng của ban giám khảo. Ca sĩ Mỹ Linh không ngạc nhiên với vai diễn vì lúc nào Minh Thuận cũng xuất sắc: "Vai Thị Mầu là vai kinh điển của nghệ thuật chèo. Em rất ngưỡng mộ phần biểu diễn của anh". Giám khảo Đức Huy thẳng thắn bày tỏ anh có thể "chết" với sự lẳng lơ của "Mầu" Minh Thuận. Với danh hài Hoài Linh, Minh Thuận không phải ca sĩ, mà là nghệ sĩ chèo.

Sau màn trình diễn của 4 thí sinh, bộ đôi giám khảo Đức Huy - Mỹ Linh mang đến tiết mục song ca Lời yêu thương - ca khúc nhạc ngoại, lời Việt của nhạc sĩ Đức Huy.

Top 4 thí sinh xuất sắc nhất và ca sĩ khách mời nhận hoa từ ban tổ chức.

Giám khảo Hoài Linh và NSND Hồng Vân khiến khán giả cười nghiêng ngả với tiết mục Ra giêng anh cưới em. Danh hài Hoài Linh chọc cười khán giả bằng cách bắt chước điệu nhảy của Sơn Tùng M-TP trong Em của ngày hôm qua.
4 thí sinh đang hồi hộp nghe MC Thanh Bạch công bố kết quả cuối cùng. Số điểm của các thí sinh chỉ tính điểm trong đêm chung kết. Giải tư thuộc về "chàng béo" Vương Khang và giải ba dành cho ca sĩ trẻ Mi-A. Đúng như dự đoán của khán giả, Hoài Lâm và Minh Thuận là 2 ứng cử viên nặng ký nhất. Giải quán quân Gương mặt thân quen mùa thứ hai đã gọi tên Hoài Lâm - chàng ca sĩ 9X tài năng. Trước khi MC Thanh Bạch công bố, nhiều nghệ sĩ ngồi dưới đã đọc to tên Hoài Lâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét